การวางแผนกลยุทธ์

การวางแผนกลยุทธ์

ภารกิจ (Mission)
          
             เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาดูร้านเรานั้นได้รู้จักร้านเรามากขึ้น และต้องการเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้

โครงร่างของบริษัท (Company Profile)

             ชื่อ ปาแปงขายส่งรองเท้ามือสอง อุดรธานี
             ปีก่อตั้ง ปี2ถถค
             ลักษณะธุรกิจสินค้า ขายรองเท้ามือสอง ทั้งปลีก และ ส่ง

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก

             strength จุดแข็ง  1 ลูกค้าส่ง สามารถคัดรองเท้าเองได้
                                            
                                     2 ราคาสินค้านั้นได้ตั้งไว้ในเกณฑ์ที่เหมาะกับสินค้านั้นๆแล้ว

            Weakness จุดอ่อน 1.ขาดแคลนพนักงาน เพราะร้านเรามีคนทำขนมนั้นมีแค่2คน
                                        2 ไม่มีพื้นที่สต็อกของ

การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์

          Strength จุดแข็ง 1 เป็นสินค้าที่อยู่ได้นาน ไม่เน่าเสีย
                                  2.ราคาตายตัว

          Weakness จุดอ่อน 1.เสี่ยงที่จะเจอสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
                                      2.ลูกค้าคิดว่าเป็นของมือสอง ของเก่าแล้วสามารถต่อรองลดราคาได้เป็นร้อยๆ                                                บาท คิดว่าราคาถูก แต่จริงๆแล้วสินค้ามือสองบางอย่างแพงมาก

          Opportunity โอกาส 1.เราได้สร้างบล๊อก เพจเฟสบุ๊ค และทวิตเอร์เพื่อให้มีคนรู้จักกับร้านเรามากขึ้น
                                           2.ได้มีการจัดโปรโมชั่นสินค้า เช่น ลดล้างสต๊อกรองเท้า
                                           3. สร้างอาชีพและรายได้แก่ครอบครัวและมีโอกาสเจริญเติบโตง่าย
                                           4. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย

         Threats อุปสรรค    1.หากของที่เราไปรับมาขายมีการขึ้นราคา ร้านเราก็ไม่สามารถปรับราคาขึ้นได้ เพราะ                                        ลูกค้านั้นเคยซื้อราคานี้แล้ว เขาจะไม่ยอม
                                    2. บางลูกค้าได้บอกมาว่าราคานั้นอาจจะแพงไปสำหรับเขา จึงทำให้ลูกค้าไม่ค่อย                                         กล้าที่จะสั่งซื้อ แต่เราก็คำนวณปริมาณและราคาไว้ดีแล้วก็ตาม
                                   
วัตถุประสงค์

         1.แสวงหากำไรให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะกู้ทุนที่เราลงทุนไปได้
         2.เพื่อให้เกิดความพึงพอใจกับลูกค้าที่ได้รับสินค้าที่เราผลิตไปได้ในทางที่ดี
        

แผน(Plans)

        1.การสร้างภาพลักษณ์ โดยสร้างความประทับใจให้แก่หมู่ลูกค้า
        2.พัฒนา แนะนำลูกค้าเกี่ยวกับการเลือกรองเท้าว่ารุ่นไหนเหมาะกับสภาพเท้าของเรา
        3.พยายามตั้งราคาสินค้าที่อยู่ในความเหมาะสม ไม่สูงมากจนเกินไป
        4.แนะนำลูกค้าว่ารองเท้าร้านเราเป็นของแท้ทุกคู่ จะไม่นำของละเมิดลิขสิทธิ์มาขาย และจะสอนวิธีการดูว่า           อันไหนของจริง อันไหนของปลอม
นโยบาย (Policies)

       นโยบายร้าน ปาแปงขายส่งรองเท้ามือสอง อุดรธานี นั้นได้คำนึงถึงความสบายใจของลูกค้าเป็นหลัก หากลูกค้าเลือกที่จะซื้อคู่ไหนเราจะให้คำแนะนำต่างๆเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไซส์ สี ยี่ห้อ รุ่น ต่างๆ เราจะแนะนำและช่วยเลือกให้ลูกค้านั้นพอใจมากที่สุด ส่วนลูกค้าส่งนั้นเราจะให้อิสระในการที่ท่านจะเลือกนำไปจำหน่ายต่อ โดยไม่ยัดไส้ หรือบังคับว่าต้องเอาคู่นั้นๆ เราให้ลูกค้าพอใจที่จะเลือกสินค้าของเรา

การปฎิบัติตามกลยุทธ์(Strategy implementation)

       1.ได้จัดสรรทรัพยากรที่อยู่ในเกณฑ์ที่ยังมีความต้องการช่วยเหลืออยู่
       2.พยายามทำสินค้าสะอาด และนำของมาลงใหม่เรื่อยๆ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม